ระวีง AIS คิดค่า GPRS มั่ว

 


เตือน ! ระวัง ! AIS มั่วคิดเงินเกินจริง สวัสดีครับเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ ทุกคน ผมถูก AIS มั่วคิดค่าบริการเกินจริง ผมจึงต้องการจะแจ้งให้ทุกคนทราบ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกคนจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อถูกเอารัดเอาเปรียบ รวมถึงจะได้ช่วยกันหาทางป้องกันและตรวจสอบ โดยเรื่องของเรื่องก็มีอยู่ว่า วันที่ 10 พฤษภาคม 2552 ผมได้ทำการเติมเงินเข้าโทรศัพท์มือถือ จำนวน 300 บาท จากนั้นก็ได้ทำการสมัครใช้งาน Internet โดยเลือกแพคเก็จ 50 ชั่วโมง จ่าย 200 บาท ต่อมาในตอนเช้าของวันที่ 13 พฤษภาคม 2552 ขณะที่ผมกำลังใช้งาน Internet อยู่ ปรากฏว่า Internet ผมถูกตัด ทั้งๆ ที่ผมน่าจะใช้งาน Internet ไปไม่ถึง 10 ชั่วโมง ด้วยความสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นผมจึง กด *121 เพื่อตรวจสอบดูยอดเงิน ปรากฏว่ายอดเงินของผมเหลือแค่ 95 สตางค์ ครับ ซึ่งก่อนหน้านี้ผมได้ทำการตรวจอบดู มีเงินอยู่หลายบาท และผมก็ไม่ได้โทรอะไรอีก เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดหงุดมาก ผมจึงไปโทรศัพท์ที่ตู้หยอดเหรียญเพื่อสอบถามข้อมูล เบอร์ 1175 ( หมดไปอีกหลายบาทกว่าจะคุยรู้เรื่อง ) ทาง AIS แจ้งว่า สาเหตุเกิดจากระบบขัดข้องและคิดค่าบริการเกินจริง เขากำลังทำการแก้ไขอยู่ ผมก็เลยสอบถามเขาต่อไปว่า ผมจะได้เงินที่คิดเกินไปคืนมั๊ย AIS บอกว่าจะได้คืน โดยหลังจากแก้ไขระบบเสร็จ เขาจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ประมาณเที่ยง ก็มี SMS ส่งมาที่เครื่องผมแจ้งว่า ระบบ GPRS Packet สามารถใช้งานได้แล้ว ให้รอ SMS แจ้งการคืนเงินอีกครั้ง ซึ่งผมก็รอจนกระทั่งถึงเย็น ก็ยังไม่มี SMS มา ผมจึงได้โทรไปสอบถาม AIS อีกครั้ง ทาง AIS ตอบว่ากำลังดำเนินการอยู่โดยปกติแล้วจะไช้เวลาไม่เกิน 3 วันก็จะได้เงินคืน (ในความรู้สึกของผม แค่ 3 นาที ก็ถือว่าช้าแล้ว ) ผมก็ทำได้แต่รอ จะโทรหาใครก็ไม่ได้ ต่อมาตอนเย็นของวันที่ 14 พฤษภาคม 2552 ผมได้ทำการเติมเงินเข้าไปอีก 50 บาท ระบบก็แจ้งให้ผมทราบว่า ผมมี ยอดเงินอยู่ประมาณ 116 บาท ซึ่งแสดงว่า AIS ได้ทำการบวก ส่วนที่คิดผิดให้แล้ว (แทนที่จะคืนเงินให้เราเลยแต่กลับต้องรอให้เราเติมเงินก่อน) ผมคิดว่าระบบจะใช้งานได้ตามปกติแล้ว จึงมาใช้งาน Internet อีก ใช้งานได้ไม่กี่นาที ก็มี SMS แจ้งให้ผมเติมเงิน เมื่อผมทำการเช็คดู ปรากฏว่าเหลือเงินแค่ 9 บาท ทั้งๆ ที่ไม่ได้โทรเลย ต่อมาผมเลยโทร 1175 เพื่อสอบถามข้อมูล แต่ยังคุยไม่รู้เรื่องเลย โทรศัพท์ก็ถูกตัด โดยรวมๆ แล้วผมเสียเงินสอบถามข้อมูลและตามเรื่องประมาณ 20 บาท ( ซึ่งเบอร์ 1175 เวลาโทรเราต้องเสียค่าโทรเอง ) ปัญหาการคิดค่าบริการเกินจริง ของ AIS ที่เกิดขึ้นกับผมนี้ ผมไม่แน่ใจว่าก่อนหน้านี้มันเคยเกิดขึ้นหรือเปล่า ลึกๆผมสงสัยว่ามันเคยเกิดขึ้นมาแล้ว แต่ผมไม่รู้ตัว เนื่องจากปกติแล้วผมไม่ค่อยตรวจสอบค่าบริการดังนั้นผมจึงอยากจะฝากบอกให้ทุกคนที่ใช้งาน ระบบโทรศัพท์ ของ AIS ให้ตรวจสอบค่าบริการโทรศัพท์ของตนเองทุกครั้งที่มีการ โทร หรือ ใช้งานอื่นๆ ระวังเงินหายโดยไม่รู้ตัว เวลาระบบมีปัญหา เราต้องเสียเงินเสียเวลาโทรตามเรื่องอีก รบกวนทุกคนที่ได้รับ mail นี้ช่วยส่งต่อให้เพื่อนๆ ทราบด้วยครับ พวกเราทุกคนจะได้ทราบข้อมูลและจะได้ไม่เสียเปรียบผู้ให้บริการโทรศัพท์ เงินหายโดยไม่รู้ตัว ในส่วนของผมตอนนี้กำลังมองหาผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เจ้าอื่นแล้วครับ



เมื่อ : 15 พ.ค. 52 0:43:08
โดย : jaded24